Đoàn Văn Hậu – Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Đoàn Văn Hậu - Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam

Chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với cái tên Đoàn Văn Hậu khi theo dõi các giải đấu bóng đá Việt Nam. Anh được nhiều người đánh giá rất cao về chuyên môn và được xem là một tài năng bóng đá của nước nhà. Người cầu thủ gốc Thái Bình ấy đã có những thành tựu và cống hiến nhất định cho bóng đá Việt Nam. Dưới đây sẽ là tất cả những gì bạn cần biết về Đoàn Văn Hậu – Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.

Một vài nét cơ bản về tiểu sử cầu thủ gốc Thái Bình

Thông tin cơ bản về hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Thông tin cơ bản về hậu vệ Đoàn Văn Hậu
Thông tin cơ bản về hậu vệ Đoàn Văn Hậu

Anh tên đầy đủ là Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999 lớn lên tại mảnh đất Thái Bình. Sở hữu chiều cao lên đến 1,85m cùng với thân hình vô cùng linh hoạt. Điều này giúp anh có một lợi thế rất lớn trong việc ngăn chặn những pha tấn công của đối thủ. Nếu chúng ta chỉ nhìn vào những điều mà anh cống hiến chắc chắn sẽ rất sốc. Khi không nghĩ rằng anh lại là một chàng cầu thủ trẻ đến vậy cứ ngỡ rằng anh phải là người chững chạc và dày dặn kinh nghiệm

Một vài thành tựu nổi bật của Đoàn Văn Hậu từ trước đến nay

23 tuổi là một độ tuổi rất trẻ khi anh có những thành tựu mà những người cầu thủ đi trước mong ước có được. Điều đó càng chúng minh anh là một tài năng bóng đá xuất chúng mà nước nhà từng sản sinh ra. Dưới đây sẽ là một vài thành tựu nổi bật nhất của anh từ trước tới giờ.

Ông vua tại các giải trẻ

Năm 20 tuổi đánh dấu một năm đầy đáng nhớ của Đoàn Văn Hậu khi anh liên tiếp mang về các giải lớn nhỏ. Đầu tiên phải kể đến là vô địch U19 quốc gia năm 2016, 2017 cùng với đó là giải U21 quốc gia năm 2016. Tiếp đến không thể thiếu là V-League 2018, 2019 và Cúp QG 2019, vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Và cuối cùng là vô địch U19 KBZ Bank Cup năm 2016 và Á Quân U23 châu Á 2018. 

Khoác liên tiếp áo của 4 đội tuyển Việt Nam chỉ trong vòng 1 năm

Khoác liên tiếp áo của 4 đội tuyển Việt Nam chỉ trong vòng 1 năm
Khoác liên tiếp áo của 4 đội tuyển Việt Nam chỉ trong vòng 1 năm

Năm 2017 là năm đánh dấu cột mốc đáng nhớ của Đoàn Văn Hậu khi anh khoác liên tiếp áo của 4 đội tuyển Việt Nam trong 1 năm. Thời điểm đó anh tham gia các giải U18 Đông Nam Á 2017, cùng U20 Việt Nam dự World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc. Tiếp theo đó là cùng U23 Việt Nam thi đấu SEA Games tại Malaysia. Và cuối cùng là khoác áo đội tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2019.  

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên ra Hà Lan thi đấu

Khoảng tháng 9/2019 Đoàn Văn Hậu chính thức ra mắt SC Heerenveen của Hà Lan với bản hợp đồng kéo dài trong 1 năm. Điều này đồng nghĩa Đoàn Văn Hâu sẽ là cầu thủ đầu tiên thi đấu giải vô địch quốc gia tại Hà Lan. 

Một vài điều thú vị chưa được bật mí về Đoàn Văn Hậu

Cung hoàng đạo của cầu thủ gốc Thái Bình

Cung hoàng đạo của cầu thủ gốc Thái Bình
Cung hoàng đạo của cầu thủ gốc Thái Bình

Nếu các bạn chưa biết thì người cầu thủ khoác số 5 của chúng ta thuộc cung Bạch Dương. Đây là cung hoàng đạo được miêu tả có tính cách năng động nhiệt huyết và luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Miêu tả khá là sát về cầu thủ Đoàn Văn Hậu của chúng ta.

Đam mê bóng đá đến nỗi quên ăn quên ngủ

Một điều thú vị nữa về Đoàn Văn Hậu là hồi nhỏ anh từng mải mê bóng đá tới mức bỏ bữa. Không những thế có những lần còn mải chơi bóng đá đến mức quên lối về khiến bố mẹ anh nhiều lần phát bực.

Cầu thủ gốc Thái Bình thuận chân trái

Nếu các bạn chưa biết thì cầu thủ khoác số 5 của chúng ta thuận chân trái. Và anh cũng hay dùng chân trái để thực hiện những pha sút phạt hiểm hóc của mình. Để theo dõi các trận đấu có sự tham gia của Văn Hậu truy cập vào link xem trực tiếp

Để xem trực tiếp bóng đá, nhấp vào đường dẫn Xem trực tiếp bóng đá