Cập Nhật Tình Hình Khi Thủ Môn Đặng Văn Lâm Trở Lại V.League 2022

thủ môn đặng văn lâm

Thủ môn đặng văn lâm – Một trong những chàng cầu thủ thi đấu hay và nổi bật trong vài năm trở lại đây của bóng đá Việt Nam phải kể đến thủ môn Đặng Văn Lâm.  Sau một thời gian thi đấu ở nước ngoài anh đã trở lại V.League. Cùng với Link xem trực tiếp tìm hiểu rõ hơn về thông tin Văn Lâm trở lại nhé.

Thủ môn Đặng Văn Lâm và kỷ lục chuyển nhượng mới

thủ môn đặng văn lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm và kỷ lục chuyển nhượng mới

Trường hợp nếu như ở lại CLB Hà Nội, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể nhận 15 tỷ đồng chuyển nhượng cho 3 năm hợp đồng. Con số này đã phá vỡ kỷ lục 13 tỷ đồng mà tiền đạo Lê Công Vinh nhận được khi gia nhập CLB Hà Nội ACB năm 2011. Và giờ đây, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã xác lập kỷ lục mới đó khi về nước để ký hợp đồng 3 năm với CLB T. Bình Định.

Tìm hiểu thêm:

Thông tin về giá trị hợp đồng nếu muốn mua Đặng Văn Lâm

Theo quy định, giá chuyển nhượng sẽ không được Văn Lâm hay CLB T. Bình Định tiết lộ. Nhưng theo nhiều nguồn tin uy tín khác nhau thì con số này sẽ không dưới 300.000 USD (rơi vào khoảng 7 tỷ đồng)/năm. Đó là còn chưa tính thuế và phí cho người đại diện. Trước đó, người đại diện của thủ môn Văn Lâm đã chào giá cao gấp đôi khi CLB TP.HCM ngỏ ý muốn “mua” Lâm Tây về.

Cũng theo chia sẻ của lãnh đạo CLB TP.HCM, ông được người đại diện của Văn Lâm đưa ra mức 600.000 USD (tức là hơn 14 tỷ đồng)/năm (chưa thuế). Với số tiền này thì clb TP.  HCM đành từ bỏ ý định vì mức giá đó sẽ phá vỡ quỹ lương của đội bóng.

Thủ môn Đặng Văn Lâm và Topend Land Bình Định

Nhưng Topenland Bình Định sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán. Mặc dù đội bóng này  đang có đến 4 thủ môn để lựa chọn nhưng đây vẫn là vị trí yếu nhất của đội. Theo thống kê đội bóng đã để thủng lưới 15 bàn sau 11 trận ở V-League 2022. Con số này là nhiều nhất trong số các đội đang đua vô địch. Hồi đầu mùa, CLB T. Bình Định cũng đã từng có ý định chiêu mộ thủ môn Việt kiều CH Czech Filip Nguyễn nhưng không thành.

thủ môn đặng văn lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm và Topend Land Bình Định

Thông tin về việc phải chiêu mộ Văn Lâm để khắc phục điểm yếu đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Cụ thể, cả hai bên đã ký hợp đồng ghi nhớ từ trước khi Đặng Văn Lâm trở lại Việt Nam hôm 13-8. Trong đó phí để đôi bên phá vỡ hợp đồng trong ghi nhớ lên đến 100.000 USD (tức là hơn 2,3 tỉ đồng).

Thị trường chuyển nhượng giai đoạn 2 của V-League 2022 đã khép lại vào ngày 17-8. Trước khi kết thúc kỳ chuyển nhượng, cả 2 bên đã chạy đua thương thảo với nhau để có thể thống nhất giá cũng như các điều khoản của hợp đồng chuyển nhượng. Chiều ngày 15-8-2022, mọi thứ đã được giải quyết ổn thỏa, để thủ môn Đặng Văn Lâm kịp đăng ký bổ sung và chàng cầu thủ đã có thể ra sân ngay ở trận tiếp đón Thanh Hóa ở vòng 13 V-League 2022 vào ngày 20-8-2022.

Cơ hội trong tương lai cho thủ môn Đặng Văn Lâm

thủ môn đặng văn lâm
Cơ hội trong tương lai cho thủ môn Đặng Văn Lâm

Trong 5 trận đầu tiên ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Đặng Văn Lâm là thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam với thành tích ấn tượng anh giữ sạch lưới cho đội bóng của mình. Nhưng ở 3 trận cuối cùng, Văn Lâm đã không thể góp mặt vì đồng đội ở CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) mắc COVID-19. Vì nên Tấn Trường trở thành người gác đền cho đội tuyển Việt Nam.

Văn Lâm và vòng loại WC 2022

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thủ môn Tấn Trường vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao trọng trách bắt chính ở trận mở màn đối đầu với Saudi Arabia. Thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ được bắt chính ở trận thứ 2 gặp Úc ở sân Mỹ Đình. Nhưng chấn thương sau đó ở CLB Cerezo Osaka khiến anh phải nghỉ dài hạn và để lỡ cả 4  trận đấu tiếp theo cho tuyển Việt Nam.

Khi quay trở lại luyện tập Văn Lâm không được đăng ký ở giải J-League 1. Điều này khiến cho Đặng Văn Lâm không có phong độ tốt nhất và đã để lỡ cơ hội bắt chính ở đội tuyển.

Cơ hội sắp tới cho Đặng văn Lâm

Sau hai năm thi đấu tại Nhật Bản, chàng thủ môn người Việt chỉ được ra sân 2 trận (1 ở AFC Champions League và 1 là thi đấu ở Cúp hoàng đế Nhật Bản vào năm 2021).  Trên đấu trường J-League, Văn Lâm chưa được ra sân thi đấu một phút nào. Và đây có lẽ cũng là lý do chính mà Đặng Văn Lâm không thể cạnh tranh vị trí thi đấu chính thức khi trở lại đội tuyển Việt Nam. Vậy nên trở lại thi đấu ở V-League sẽ là cách tốt nhất để anh có thể lấy lại phong độ cũng như vị trí thủ môn số 1 ở AFF Cup 2022.

thủ môn đặng văn lâm
Cơ hội sắp tới cho Đặng văn Lâm

Trong trận giao hữu với Afghanistan hồi tháng 6/2022 trên sân Thống Nhất, Đặng Văn Lâm không chỉ bắt chính mà còn lần đầu tiên mang băng đội trưởng. Tuy nhiên đây lại chỉ là một trận đấu giao hữu. Chính vì vậy, nếu muốn trở lại một cách thuyết phục hơn thì thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ cần phải thể hiện tốt ở V-League 2022.

Kết luận

Khán giả và người hâm mộ hãy cùng chờ đón những màn trình trở lại  nhé. Ngoài ra nếu như muốn cập nhật những tin tức bóng đá mới nhất, tình hình của các cầu thủ. Vậy thì hãy nhớ thường xuyên theo dõi website của link xem trực tiếp nhé.

>>>Tham khảo xem trực tiếp bóng đá tại đây