Đặng Văn Lâm – “Nam thần” của bóng đá Việt 2022

Đặng Văn Lâm - "Nam thần" trong làng bóng đá Việt

Chắc hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với cầu thủ mang dòng máu lai Đặng Văn Lâm. Anh được coi là một trong những cầu thủ ở thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Chúng ta cũng thể phủ nhận tài năng cũng như sự cố găng không ngừng nghỉ của anh để rồi Văn Lâm ạt được trái ngọt như bây giờ. Dưới đây sẽ là một vài điều thú vị về Đặng Văn Lâm – “Nam thần” trong làng bóng đá Việt.

Đăng Văn Lâm và những điều thú vị chưa được tiết lộ

Biệt danh hồi nhỏ của thủ thành số 1 tại V-League

Biệt danh hồi nhỏ của thủ thành số 1 tại V-League
Biệt danh hồi nhỏ của thủ thành số 1 tại V-League

Nếu các bạn chưa biết thì hồi nhỏ Đặng Văn Lâm còn có 1 biệt danh, anh hay được mọi người gọi là “Puskin Việt Nam”. Bởi anh là con lai mang trong mình hai dòng máu Nga, Việt. Cũng chính điều này cũng khiến anh hay bị bạn bè trong lớp trêu chọc bắt nạt vì lai Châu Á.

Có tài ở các lĩnh vực khác bên cạnh chơi bóng

Thêm một điều thú vị nữa về thủ thành số 1 tại V-League là bên cạnh đá bóng thì anh còn trượt băng nghệ thuật rất đỉnh. Được bố mẹ cho tiếp xúc tới thể thao từ bé không lạ gì khi anh có thể chơi tốt một lĩnh vực thể thao khác ngoài bóng đá.

Khởi đầu sự nghiệp với biết bao khó khăn

Sau 8 năm Đặng Văn Lâm kết thúc kháo đào tạo thủ môn chuyên nghiệp nhưng thật tiếc khi không một đội bóng nào ở Nga nhận Lâm. Cho đến năm 2010 cơ hội dần mở ra khi Văn Lâm về Việt Nam đầu quân cho CLB Hoàng Anh Gia Lai. Nhưng cơ hội đó lập tức bị vụt tắt khi anh ở trong CLB chỉ để luyện tập, cọ sát và chịu lương thấp.

Sau nhiều lần tìm CLB, tìm bến đỗ mới cho mình tại Việt Nam hầu hết các CLB chỉ cho anh ngồi dự bị không anh thi đấu. Tình trạng đó xảy ra liên tục với các CLB mà anh đi qua và rồi Đặng Văn Lâm quyết định từ bỏ trở lại Nga.

Hành trình sự nghiệp bóng đá khởi sắc từ 0 đồng đến 11,6 tỷ

Cơ duyên đến với CLB Hải Phòng

Cơ duyên đến với CLB Hải Phòng
Cơ duyên đến với CLB Hải Phòng

Trong chuỗi ngày thất vọng, chán chường đã có lúc Đặng Văn Lâm còn có ý định bắt bóng không lương chỉ cần CLB đó nhận mình vào thi đấu. Nhưng ông trời không lấy của ai đi tất cả ngay trong lúc suy sụp nhất thì một cuộc điện thoại đã thay đổi tất cả. Chủ tịch CLB Hải PHòng là ông Trần Mạnh HÙng đã đọc trên mạng tâm thư của Lâm viết cho CLB cũ.

Động lòng trước một thủ môn được đào tạo bài bản mà bị từ chối. Ông Hùng đã chủ động liên lạc và mời Lâm về CLB với mức lương khởi đầu là 15 triệu/tháng. Lâm và cả nhà đã rất vui mừng khi nhận tin, điều đó cũng đã kết thúc chuỗi ngày gian nan của anh. Sau hợp đồng 2 năm 2015 – 2017 Lâm Ký tiếp hợp đồng với mức lương 30 triệu/1 tháng.

Chặng đường đến với vô địch AFF Cup

Chặng đường đến với vô địch AFF Cup
Chặng đường đến với vô địch AFF Cup

Sau thời gian gặt hái được nhiều thành công tại CLB Hải Phòng, Đặng Văn Lâm quyết định đầu quân cho đội tuyển quốc gia. Tại đội tuyển quốc gia Đặng Văn Lâm đã thi đấu vô cùng xuất sắc và đem về cho bóng đá Việt Nam rất giải thưởng danh giá. Và mới đây nhất theo thống kê thì giá chuyển nhượng của Đăng Văn Lâm đã lên tới con số 11,6 tỷ.

Để xem trực tiếp bóng đá, nhấp vào đường dẫn Xem trực tiếp bóng đá