Thông tin tiểu sử về thủ môn Đặng Văn Lâm chi tiết, chính xác nhất

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm là cái tên sáng giá trong đội tuyển Bóng Đá Việt Nam. Hiện tại anh đang giữ vị trí thủ môn khung thành chính trong đội tuyển. Để biết thêm các thông tin chi tiết hơn nữa về cầu thủ này, các bạn hãy cùng Link xem trực tiếp đi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Thông tin về tiểu sử và gia đình của Đặng Văn Lâm

Nhắc đến Đặng Văn Lâm chắc chắn người hâm mộ sẽ nhớ tới một chàng trai với thân hình cường tráng đứng bảo vệ khung thành đội nhà. Cùng với đó là các pha cản phá bóng cực kỳ đẳng cấp. “Lâm tây” là biệt danh mà mọi người đặt cho anh bởi lẽ anh mang trong mình hai dòng máu Việt – Nga.

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Thông tin về tiểu sử và gia đình của Đặng Văn Lâm

Anh có tên đầy đủ là Đặng Văn Lâm, với tên tiếng Nga là Lev Shonovich Dang. Lâm sinh ngày 18 tháng 8 năm 1993 tại Moskva ở Nga. Hiện nay anh đang thi đấu cho đội tuyển Việt Nam ở vị trí thủ môn đồng thời cũng đã ký hợp đầu đầu quân cho một câu lạc bộ tại Thái Lan.

Quãng thời gian gần đây, người ta không thấy Lâm tây xuất hiện nhiều tại các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Nhưng người hâm mộ vẫn luôn mong chờ một màn tái xuất hiện trên sân cỏ của anh. Nhắc đến anh người ta sẽ nhớ tại những pha cản phá bóng thần sầu, điêu luyện mà hiếm ai có thể thực hiện được.

Mời bạn đọc thêm:

Con đường sự nghiệp của Lâm tây

Ngay từ khi còn nhỏ, Lâm đã được gia đình đầu tư và đưa anh vào lò đào tạo trẻ Spartak Moskva vs Dinamo Moskva. Sau khi được đào tạo 5 năm tại đây, Lâm đã chuyển tới Dynamo Moskva để học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu trên sân cỏ. Và Lâm đã mất 4 năm để hoàn thành điều đó.

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Con đường sự nghiệp của Lâm tây

Tới năm 2010, thủ môn Đặng Văn Lâm đã quyết định về Việt Nam để thử việc. Với niềm đam mê bóng đá, cùng sự đào tạo chuyên nghiệp từ các lò đào tạo lớn đã giúp cho Đặng Văn Lâm sớm chiếm được sự chú ý của HLV đội tuyển U19 Việt Nam. Và đương nhiên, Lâm tây đã được góp mặt tại vòng chung kết của U19 Đông Nam Á. Đây chính là bước ngoặt đầu tiên cho những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp thi đấu của anh.

Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại một chặng đường dài trong sự nghiệp của Lâm tây, những bước đi tạo nên sự thành công cho ngày hôm nay nhé!

Cầu thủ Đặng Văn Lâm thi đấu cho Hải Phòng FC

Vào đầu năm 2015, Đặng Văn Lâm đã ký hợp đồng đầu quân cho CLB Hải Phòng. Đây được coi là dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Mội trường đào tạo của câu lạc bộ Hải Phòng đã giúp cho chân sút này học hỏi và rèn luyện được rất nhiều điều.

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Cầu thủ Đặng Văn Lâm thi đấu cho Hải Phòng FC

Xuyên suốt trong mùa giải V-League năm 2018, Văn Lâm vinh dự trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất với 10 trận đấu. Và để thủng lưới ít nhất 25 bàn thua trong tổng số 25 trận đấu.

Với thành tích đáng khủng như vậy, cái tên Đặng Văn Lâm được người hâm mộ chào đón vô cùng nồng nhiệt. Các CLB ở nước ngoài khác cũng chú ý tới anh.

Thủ môn Đặng Văn Lâm – Đặng Văn Lâm thi đấu tại sân cỏ quốc tế

Xuất sắc trong từng trận đấu, luôn lăn xả hết mình để giữ sạch lưới. Cùng thân hình to cao, khỏe khoắn khiến cho cái tên Đặng Văn Lâm được một số các CLB của nước ngoài để ý tới. Và ngày 2 tháng 1 năm 2019, Lâm tây đã được câu lạc bộ Muangthong United trả phí giải phóng cho hơn 1 năm hợp đồng của anh.

Lâm đã chuyển từ Hải Phòng sang đầu quân cho CLB của nước ngoài với mức lương hơn 10.000USD/tháng cùng với đó là các đãi ngộ đặc biệt.

Chính vì với số tiền này đã khiến cho thủ môn Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong Muangthong.

Đặng Văn Lâm và những ngày tháng thi đấu tại AFF Cup

Vào năm 2016, thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu tiên được góp mặt trong giải đấu AFF Cup. Tuy nhiên ở giải đấu này, anh vẫn chưa được coi là thủ môn chính thức, Lâm giữ vị trí dự bị cho thủ môn Trần Nguyên Mạnh và đáng tiếc thay, anh không được ra sân để thể hiện tài năng ở bất cứ một trận đấu nào.

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Đặng Văn Lâm và những ngày tháng thi đấu tại AFF Cup

Một năm sau đó vào ngày 13 tháng 6, HLV Nguyễn Đức Thắng đã giao cho Lâm bắt chính tại trận đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Jordan. Biết được rằng đây chính là cơ hội tốt để thể hiện tài năng của mình.

Lâm đã có một màn trình diễn vô cùng tuyệt vời khắc sâu vào trong tâm trí của người theo dõi những cú bắt bóng điêu luyện cũng khả năng quan sát tốt. Anh đã có được rất nhiều những tình huống cứu nguy cho đồng đội.

Ngay lập tức, tại vòng loại Asian Cup 2019, Lâm đã được HLV Park Hang Seo cho bắt chính tại trận đối đầu với Jordan. Tại đây, anh đã chứng tỏ được trình độ bắt bóng của mình, Lâm đã thể hiện những pha ra vào cực hợp lý. Khả năng phản xạ nhanh khiến cho các chân sút của đối phương cảm thấy đuối sức.

Lời kết

Hiện nay thủ môn Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho CLB ở nước ngoài. Tuy nhiên mỗi lần tổ quốc gọi là anh sẽ có mặt để cùng các chiến binh thi đấu trên sân cỏ. Hy vọng qua các thông tin này sẽ giúp cho anh em hiểu biết thêm về một thủ môn cực kỳ xuất sắc tại Việt Nam ta. Để theo dõi xem trực tiếp những trận đấu trực tiếp thì bạn hãy nhanh chóng ấn truy cập vào trang chủ nhé.

>> Cập nhật thêm tin bóng đá Việt Nam tại đây