Đoàn Văn Hậu Và Sự Nghiệp Thi Đấu

Đoàn Văn Hậu

Mỗi cầu thủ sẽ có cho mình một phong cách thi đấu riêng biệt, phù hợp với chính mình và đội bóng nhất. Và nếu như bạn thắc mắc về lối đá cũng như sự nghiệp cầu thủ của Đoàn Văn Hậu. Vậy thì đọc ngay bài viết dưới đây của Link xem trực tiếp nhé.

Lối chơi, phong cách thi đấu của Đoàn Văn Hậu

Trong thời gian gần đây, Đoàn Văn Hậu bị cộng đồng mạng, anti fan chỉ trích khá nhiều vì lối đá quyết liệt của mình trong màu áo của CLB Hà Nội. Nhiều cổ động viên cho rằng chàng hậu về người Thái Bình không cần thiết phải vào bóng quyết liệt quá mức như thế. Đặc biệt là khi đó là những tình huống phải đối mặt với những đồng đội của mình trong đội tuyển quốc gia.

Không quá khó để nhận ra được việc Văn Hậu đá khá cứng rắn trong những tình huống phòng ngự. Kể cả khi anh phải đối đầu với những người anh em thân thiết trên Tuyển quốc gia. Điều này cho thấy hậu vệ này là một cầu thủ cực kỳ chuyên nghiệp. Đoàn Văn Hậu luôn hết mình thi đấu vì màu cờ sắc áo mà mình đang mang. Anh bất chấp và phải chịu đựng rất nhiều sự chỉ trích từ phía cộng đồng mạng.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam để tham dự vào giải giao hữu Tam hùng. Ở trận đấu tiếp theo, Những chiến binh Sao Vàng của chúng ta sẽ đụng độ với đội tuyển Ấn Độ. Sau đó, các cầu thủ sẽ trở về câu lạc bộ của mình để chuẩn bị cho các giải đấu quốc nội (V.League 2022) sẽ sớm quay trở lại.

Bài viết liên quan:

Đoàn Văn Hậu
Lối chơi, phong cách thi đấu của Đoàn Văn Hậu

Những thông tin khác về cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ bóng đá sinh ngày 19 tháng 4 năm 1999 tại Hồng Minh, Hưng Hà tỉnh Thái Bình. Chàng cầu thủ sinh năm 1999 này có thời gian trưởng thành tại lò đào đạo câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Hiện nay Văn Hậu đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (tên trước đây là clb Hà Nội T&T) với vị trí hậu vệ. Sau đó anh được gọi vào đội tuyển quốc gia Việt Nam khi vừa mới 18 tuổi. Điều này giúp cho anh trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017.

Gia đình của Văn Hậu không ai theo con đường thi đấu thể thao chuyên nghiệp. Sau khi nhận được sự đồng ý của gia đình, Văn Hậu gia nhập lò đào tạo của Hà Nội T&T năm anh 11 tuổi. Văn Hậu trở thành học trò của HLV Vũ Hồng Việt tại đội trẻ Hà Nội T&T lúc bấy giờ.

Đoàn Văn Hậu
Những thông tin khác về cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Văn Hậu khi còn rèn luyện tại cấp clb

Khi Đoàn Văn Hậu 13 tuổi, anh trúng tuyển vào đội tuyển U15 Hà Nội T&T. Anh được HLV Vũ Hồng Việt thời điểm đó đánh giá là cầu thủ chơi tốt cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Anh cũng có khả năng chơi chân trái rất tốt và tung ra những cú sút xa uy lực với độ chính xác cao. Sau đó, cầu thủ này đã cùng đội trẻ Hà Nội T&T giành chức vô địch U19 quốc gia hai năm liên tiếp là 2016, 2017 và vô địch giải lứa U21 quốc gia năm 2016.

Vào năm 2017 cầu thủ gốc Thái Bình được câu lạc bộ Hà Nội đôn lên đội 1 khi 18 tuổi. Trận đấu đầu tiên của Văn Hậu trong màu áo Hà Nội FC là trận đấu khởi đầu trong chiến dịch AFC Champions League 2017. Khi đó ở vòng đấu sơ loại ĐT Việt Nam tham gia trận sơ loại với CLB Kitchee.

Đoàn Văn Hậu thi đấu trận đầu tiên trong giải vô địch quốc gia V.League vòng 14. Anh lập kỉ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất của Hà Nội FC khi thi đấu tại V-League năm 18 tuổi.

Sau đó, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn triệu tập anh vào đội tuyển U19 Việt Nam để tham dự U19 Đông Nam Á 2016. Trong trận gặp U19 Malaysia, Văn Hậu thực hiện quả  ghi bàn bằng pha đánh đầu đẹp mắt. Nhờ vậy mà giúp đội tuyển nước nhà lọt vào bán kết với tỷ số 3-1 của U19 Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu
Những thông tin khác về cầu thủ Đoàn Văn Hậu

Cấp đội tuyển quốc gia

Văn Hậu tiếp tục với màu áo ĐTQG U19 Việt Nam để thi đấu vòng chung kết U19 châu Á năm 2016. Ở giải này, anh đã ghi bàn thắng để đời vào lưới U19 đội tuyển CHDCND Triều Tiên. Cú dứt điểm được thực hiện ở khoảng cách 25m đã giúp đội tuyển U19 Việt Nam giành được chiến thắng quan trọng.

Sau trận đấu đó, chàng cầu thủ trẻ Văn Hậu bắt đầu được người hâm mộ để ý hơn. Anh được vinh danh là một trong 8 cầu thủ đáng xem nhất vòng knock-out giải U19 Châu Á bởi liên đoàn bóng đá châu Á.

Với những sự đóng góp ở giải U19 Châu Á, Đoàn Văn Hậu là một trong những nhân tố cốt lõi của đội tuyển U20 tại World Cup U20 năm 2017. Anh và các đồng đội của mình lại một lần nữa làm nên lịch sử. Khi đó ĐT U20 Việt Nam trở thành đội tuyển đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á có điểm tại VCK U20 World Cup.

Cầu thủ này cũng được kênh thể thao FOX Sports bình chọn là 11 cầu thủ châu Á tiêu biểu ở giải FIFA U20 World Cup năm 2017.

Đoàn Văn Hậu
Cấp đội tuyển quốc gia

Kết luận

Chàng cầu thủ trẻ sinh năm 1999 Văn Hậu hiện vẫn đang là một cái tên nổi bật ở bóng đá Việt Nam. Nhìn vào những gì cầu thủ này làm được Đoàn Văn Hậu trong tương lai sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. Hãy cùng với xem trực tiếp và dõi theo và ủng hộ cầu thủ này nhé.

>> Cập nhật thêm tin bóng đá Việt Nam tại đây