U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm U23 UAE tại Doha Cup 2023

u23-add

U23 Việt Nam tiếp tục thua tại U23 Doha Cup 2023 khiến cho các cổ động viên hết sức lo ngại về phong độ lẫn phong cách thi đấu của đội tuyển. Vậy lí do là gì? Huấn luyện viên và cầu thủ nói gì sau những trận thua này? Link xem trực tiếp cập nhật ở bài viết dưới đây giúp người hâm mộ Việt Nam có được các thông tin về tình hình U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm U23 UAE tại Doha Cup 2023
U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm U23 UAE tại Doha Cup 2023

U23 Việt Nam tiếp tục thua 4-0 trước U23 UAE

Vào rạng sáng nay (26/3) U23 Việt Nam tiếp tục thua đậm 0 – 4 trước U23 UAE ở lượt trận thứ hai của U23 Doha Cup 2023. Đây là trận thất bại thứ hai liên tiếp của đội tuyển U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam giữ sạch lưới hiệp 1, thất bại thảm hại hiệp 2

Ở trận đấu này, “những chiến binh Sao Vàng” rất vất vả và chỉ giữ sạch lưới ở 45 phút hiệp một. Với chỉ đạo cho các cầu thủ chơi bóng ngắn và chơi đội hình lùi sâu nhằm giảm đi khả năng tấn công của đối thủ.

Nhưng khi bước qua hiệp hai, khi đối thủ dâng lên tấn công mạnh mẽ, với các pha bóng nhanh và chính xác khiến cho các cầu thủ U23 Việt Nam liên tục mắc những sai lầm. Ngay khi phút thứ 51 Hassan Al Balooshi đã có pha đánh đầu làm tung lưới đội tuyển U23 Việt Nam.

Chỉ 10 phút sau đội tuyển U23 UAE xém có thêm bàn thắng để nâng tỉ số, nhưng Fawzi đã sút ra ngoài trước khung thành trống. Sau đó ở phút 65, Al Hamadi đã nhân đôi cách biệt lên 2 – 0 với một pha cứa lòng không thể cản phá.

Những phút tiếp theo các cầu thủ U23 Việt Nam cố giành lại thế trận nhưng không thể vượt qua khi đội tuyển U23 UAE thi đấu hết sức tỉ luật và chặt chẽ. Đến phút thứ 83 tỉ số đã là 3-0 với pha đánh đầu của Mohammed Yousuf khiến thủ môn Văn Chuẩn vào lưới nhặt bóng. 

Pha bóng này các hậu vệ đã không theo kịp tiền đạo đội bạn. Ở phút bù giờ 90+5, Abdulaziz đá bồi thành công nâng tỉ số 4 – 0, phút cuối trận này các cầu thủ U23 Việt Nam đã trở nên đuối sức và không theo kịp bóng. Đây cũng là tỉ số chung cuộc.

U23 Việt Nam tiếp tục thua 4-0 trước U23 UAE
U23 Việt Nam tiếp tục thua 4-0 trước U23 UAE

U23 Việt Nam thua do gặp đối thủ chơi quá bài bản

U23 Việt Nam tiếp tục thua khi gặp đối thủ chơi quá bài bản và kỉ luật đội tuyển U23 Việt Nam cho thấy còn rất non nớt trong các pha bóng. Các thống kê cho thấy các cầu thủ thua thiệt hoàn toàn về mọi mặt.

Đây cũng là trận thua đậm thứ hai liên tiếp của đội tuyển. Gây ra rất nhiều tranh cãi về mặt chiến thuật của ông Philippe Troussier đưa ra.

Hiện tại sau khi U23 Việt Nam tiếp tục thua, đội tuyển đang đứng ở cuối bảng xếp hạng giải quốc tế U23 Doha Cup 2023. Dù vậy đội tuyển sẽ còn một trận thi đấu để có thể thay đổi thứ hạng thi đấu chung cuộc.

HLV Troussier và cầu thủ đã nói gì sau những trận thua của U23 Việt Nam

Sau hai trận thua liên tiếp của U23 Việt Nam, giới chuyên môn đang gây ra nhiều tranh cãi về cách thi đấu của đội tuyển. Huấn luyện viên Troussier và các cầu thủ đã trấn an qua những lời chia sẻ dưới đây.

HLV Troussier và cầu thủ đã nói gì sau những trận thua của U23 Việt Nam
HLV Troussier và cầu thủ đã nói gì sau những trận thua của U23 Việt Nam

Xem thêm :

U23 Việt Nam tiếp tục thua – HLV Troussier nói rõ lý do

Ông Philippe Troussier cho biết U23 Việt Nam tiếp tục thua sẽ giúp cho các cầu thủ rút ra các bài học. Nhằm nâng cấp thực lực cho đội tuyển trong thời gian tới.

Huấn luyện viên đội tuyển cũng cho biết:  “Trải qua liên tiếp các trận thua cũng chưa nói lên được tất cả, sau các bàn thua các cầu thủ giữ được bình tĩnh và duy trì cấu trúc đội hình, thi đấu quyết tâm và cố gắng kiểm soát bóng để tìm kiếm cơ hội ghi bàn”

Theo ông, U23 Việt Nam tiếp tục thua các trận đấu, nhưng đổi lại đội tuyển đã có những bước tiến bộ, việc nhận 4 bàn thua trong trận đấu U23 UAE là không đáng. Mặc dù vậy ở trận đấu này dễ dàng thấy sự chênh lệch về đẳng cấp của hai đội tuyển.

Ngoài ra ông nói thêm: “ Các đội bóng đối đầu với đội tuyển Việt Nam vừa qua đang nằm trong top các đội tuyển mạnh tại Châu Á. Việc thi đấu nhằm học hỏi và sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách của đội tuyển, ở trận đấu với U23 UAE cho thấy đội tuyển sẽ thay đổi mạnh mẽ hơn trong thời gian tới”.

Sau khi U23 Việt Nam tiếp tục thua trận đấu, Huấn luyện viên Philippe Troussier rất mong được các cổ động viên và các chuyên gia ủng hộ trong khoảng thời gian khởi đầu khó khăn này.

U23 Việt Nam tiếp tục thua – HLV Troussier nói rõ lý do
U23 Việt Nam tiếp tục thua – HLV Troussier nói rõ lý do

Cầu thủ chia sẻ sau những trận thua liên tiếp của U23 Việt Nam

Sau trận đấu Hậu vệ Phan Tuấn Tài chia sẻ: “Ở trận đấu này các cầu thủ đã cố gắng hết sức, tập trung triển khai bóng theo ý đồ nhưng không thể thành công. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng hơn trong thời gian tới để hướng đến SEA Games và các giải đấu khác trong thời gian tới”

Ngoài ra hậu vệ sinh năm 2001 mong muốn các cổ động viên và người hâm mộ đội tuyển vẫn tiếp tục ủng hộ và dõi theo đội tuyển để tiến đến với các mục tiêu mới.

U23 Việt Nam tiếp tục thua vì vậy rất có thể về nước sớm vì theo quy định của giải đấu U23 Doha Cup 2023, các đội tuyển sẽ được phân cặp thi đấu lượt thứ 3 sau khi căng cứ thành tích của 2 lượt đầu. Hiện tại, đối thủ tiếp theo của đội tuyển có thể sẽ là các đội U23 Qatar, U23 Kyrgyzstan hoặc có thể là U23 Oman,…  Cùng Link xem trực tiếp theo dõi các bài viết khác để theo sát ình hình đội tuyển U23 Việt Nam.